Thích

Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Thanh mộc hương có khử được hôi nách triệt để?

Hiện nay, có rất nhiều bài thuốc Đông y được các nhà thuốc quảng cáo chữa trị triệt để hôi nách và cam kết không tái phát. Trong đó có bài thuốc Thanh Mộc Hương của dân tộc Dao. Vậy thực hư hiệu quả của bài thuốc đó như thế nào?
thanh mộc hương có khử được hôi nách
Dùng mẹo dân gian để khử mùi, sát khuẩn. Ảnh minh họa
“Cam kết hiệu quả, Không tái phát, Không khỏi không lấy tiền”. Đó là những lời nhà thuốc quảng cáo cho bài thuốc của mình được truyền trên các trang mạng, group, facebook... Để tìm hiểu thực hư hiệu quả điều trị bệnh của Thanh Mộc Hương, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân gây nên bệnh hôi nách.

Hôi nách theo Đông y nguyên nhân gây ra bệnh lý là do tỳ hư thấp trệ, muốn chữa trị hôi nách phải khắc phục hiện tượng tỳ hư. Do đó, những phương pháp hay bài thuốc trị hôi nách trong dân gian đều có thành phần chủ yếu từ thiên nhiên như: phèn chua, mướp đắng… có công dụng khử mùi, sát khuẩn nhẹ nên hiệu quả điều trị không cao, chỉ có tác dụng khi sử dụng, ngừng sử dụng bệnh sẽ tái phát.
Thanh Mộc Hương, bài thuốc nam được thông tin là đã kiểm chứng thực tiễn, thành phần chủ yếu thanh mộc hương, đinh hương, ngải cứu, băng phiến ... hợp thành. Phương thuốc này theo lời nhà thuốc, có quy trình chữa bệnh khá độc đáo. Đầu tiên, khi xịt thuốc sẽ thẩm thấu qua da và ngăn chặn mùi sau lần xịt đàu tiền. Sau đó từ từ làm teo tuyến nhầy hôi và giảm lượng mồ hôi. Cuối cùng làm se khít lỗ chân lông ở vùng nách giúp nách luôn khô ráo, từ đó đẩy lùi bệnh hôi nách. Người mùi nặng, hôi lâu ngày 210.000 đồng/lọ, dùng 2-3 lọ. Một số người dùng bài thuốc Thanh Mộc Hương này cho rằng, thuốc bôi nhược điểm là có màu xanh, do đó người sử dụng mặc áo trắng thì không nên dùng.
Chưa có thuốc đặc trị?
Chị Ngọc (ở Việt Trì, Phú Thọ) đã điều trị “viêm cánh” nhiều cách mà không khỏi hẳn. Nghe bạn bè mách đã tìm mua một số bài thuốc gia truyền của các nhà thuốc có tiếng, nhưng cũng không có hiệu quả triệt để. Chị Ngọc nói: “Nhà thuốc cam kết dùng 1 2 tháng là khỏi. Ban đầu tôi dùng bài thuốc cũng thấy đỡ hơn rất nhiều, nhưng sau một thời gian ngừng sử dụng thì mùi quay trở lại, tuy không nặng như lúc đầu”.
PGS.TS Nguyễn Hữu Đức (Đại học Y Dược, TP Hồ Chí Minh) cho rằng, hiện nay chưa có thuốc nào chữa khỏi, chỉ có các thuốc hạn chế hôi nách. Dùng thuốc bôi lên để làm se da, làm nách ít tiết mồ hôi hoặc uống loại thuốc chống tiết mồ hôi. Đối với các loại thuốc bôi dùng bên ngoài mà hôi nách hết hoàn toàn là rất khó bởi chúng chỉ có tác dụng giúp che đậy mùi hôi tạm thời nhưng không thể tác động được tới tuyến mồ hôi lớn nằm ẩn trong vùng da dưới cánh tay.
Còn thuốc uống thì cần thận trọng hơn vì nguy cơ ngộ độc thuốc là có thể. Các loại thuốc dạng uống có thể tác động được tới các tuyến mồ hôi lớn trong cơ thể. Nhưng nguyên lý cơ bản điều trị tận gốc, triệt để hôi nách là phải loại bỏ được hết các tuyến mồ hôi lớn gây mùi khó chịu. PGS.TS Nguyễn Hữu Đức cho hay.
Thanh Mộc Hương có trị được hôi nách triệt để?
Dưa trên nguyên lý điều trị bệnh của Thanh Mộc Hương là làm teo nhỏ các tuyến mồ hôi gây mùi khó chịu dưới nách và thông tin phản hồi từ những người đã từng sử dụng thì bài thuốc này có khả năng điều trị triệt để chứng Hôi Nách nhưng người trị bệnh cần phải kiên trì, thâm chí có khách hàng bị hôi nách lâu năm đã phải dùng liên tục trong 5 tháng mới khỏi hẳn. 
Như vậy, chúng ta có thể kết luận rằng Thanh Mộc Hương hoàn toàn có thể trị được hôi nách miễn là người sử dụng đủ kiên trì vì tác động của thuốc rất chậm, cần thời gian dài mới phát huy được hết công dụng của thuốc.