Thích

Thứ Tư, 21 tháng 2, 2018

Thuốc nam người Dao cao xương khớp Aritis 360 vị thuốc

CHI TIẾT SẢN PHẨM

CAO XƯƠNG KHỚP ARITIS 360 VỊ THUỐC – THUỐC UỐNG CƠ XƯƠNG KHỚP

Thành phần: Cao xương khớp Aritis – Thuốc nam dân tộc Dao gồm 360 loại thảo dược như: rễ gió, củ dòm, thạch xương bồ, dây cốt khí, đại bi, lồ lào, lá lốt leo, cây gắm, cây địa hoàng và nhiều vị thuốc gia truyền người Dao khác.
Công dụng: Điều trị các bệnh liên quan đến xương khớp như: giãn dây chằng, gai đôi, thoát vị đĩa đệm, đau đa khớp, thoái hóa xương khớp, đau dây thần kinh tọa, đau mỏi lưng vai gáy.
Chống chỉ định: Không sử dụng cho người dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
Ăn kiêng: Không ăn thịt chó, trâu, bò, tôm, cua, ốc, cá mè, chuối tiêu, rau muống, dưa muối, cà muối.
Đối tượng sử dụng: Sử dụng được cho mọi đối tượng trừ phụ nữ có thai và sau sinh 1 tháng.
Cách dùng: Chia miếng cao thành 30 miếng nhỏ, sử dụng 3 lần trong ngày: sáng; chiều; tối. Mỗi lần dùng 1 miếng nhỏ. Cho miếng cao vào nước hoặc rượu để tan rồi uống. Những người uống được rượu thì nên hòa tan trong rượu để đạt hiệu quả tốt nhất.
Bảo quản: Nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời.
Lưu ý: Để đạt được kết quả cao nhất bạn nên kết hợp sử dụng thuốc cùng tập thể dục theo các bài tập dưỡng sinh

TÌM HIỂU VỀ VIÊM KHỚP, DÂY THẦN KINH TỌA, GIÃN DÂY CHẰNG, THOÁT VỊ ĐỊA ĐỆM


A – TÔNG QUAN VỀ VIÊM KHỚP, DÂY THẦN KINH TỌA, GIÃN DÂY CHẰNG, THOÁT VỊ ĐỊA ĐỆM

Viêm khớp là tình trạng rối loạn tại khớp, chủ yếu ảnh hưởng tới các sụn, được đặc trưng bởi hiện tượng viêm một hoặc nhiều khớp. Viêm khớp thường có triệu chứng đau đi kèm. Đó là do khi bị viêm, các sụn bị vỡ và mòn đi, khiến cho các xương dưới sụn cọ sát vào nhau khi vận động, sẽ gây viêm, sưng, đau nhức và hạn chế khả năng cử động của khớp. Viêm khớp có nhiều mức độ từ nhẹ đến nặng, các dạng bệnh viêm khớp thường gặp như: Thoái hóa khớp (còn gọi là viêm khớp thoái hóa), viêm đa khớp dạng thấp, gout, viêm khớp nhiễm trùng,…

Giãn dây chằng là chấn thương thường gặp ở các khớp như đầu gối, khuỷu tay, vai, thắt lưng,… gây nên những cơn đau nhức rất khó chịu, ảnh hưởng đến khả năng vận động của người bệnh. Giãn dây chằng có thể xảy ra ở nhiều vị trí cơ xương khớp khác nhau trên cơ thể như khớp đầu gối, cổ chân, khuỷu tay, cổ tay, cột sống lưng, vai, cổ,… gây nên những cơn đau nhức khó chịu cho người bệnh.
giãn dây chằng
Thoát vị đĩa đệm là tình trạng nhân nhầy đĩa đệm ở giữa các đốt sống thoát ra khỏi những thớ sợi bao quanh bên ngoài. Hay nói một cách khác, đĩa đệm bị ép lồi, lệch ra khỏi vị trí bình thường gây chèn ép lên tủy sống hoặc các rễ dây thần kinh. Bất kì đoạn nào của cột sống cũng có thể xảy ra thoát vị đĩa đệm, nhưng hay gặp nhất là ở vị trí thắt lưng. Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng đè ép vào rễ dây thần kinh tọa sẽ gây chứng đau thắt lưng và đau lan xuống chân (còn gọi là đau thần kinh tọa). Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ sẽ gây đau cổ và vai gáy. Nếu bị chèn ép rễ thần kinh cánh tay sẽ có thêm hiện tượng tê tay.
Đau thần kinh tọa là một hội chứng thần kinh có đặc điểm đau dọc theo lộ trình dây thần kinh tọa (hay còn gọi là dây hông to) và các nhánh của nó. Nguyên nhân thường do bệnh lý đĩa đệm chèn ép vào rễ dây thần kinh tọa, chiếm khoảng 80% trường hợp.

2. Các triệu chứng của bệnh viêm khớp, giãn dây chằng, thoát vị địa đệm, đau dây thần kinh tọa
Các triệu chứng viêm khớp:
  • Đau nhức, sưng tấy, nóng đỏ tại các khớp, thường bị ở các khớp tay và chân.
  • Các cơn đau ngày càng nhiều hơn, thậm chí ngay cả khi nghỉ ngơi. Tần suất đau nhiều về đêm và gây khó ngủ.
  • Cứng khớp, khó cử động thường xuất hiện vào sáng sớm khi ngủ dậy và có thể kéo dài vài giờ. Đôi khi ngồi cũng sẽ có hiện tượng bị cứng khớp.
  • Có thể nghe thấy tiếng kêu lạo xạo, cót két, lục cục phát ra từ các khớp khi di chuyển hoặc khi bẻ khớp.
  • Những người bị viêm khớp có thể sẽ bị sốt, mệt mỏi, chán ăn, gầy sút,…
Các triệu chứng thoát vị đĩa đệm:
  • Cơ thể luôn bồn chồn, chân tay động đậy trong khi ngủ.
  • Đau nhức tại vùng bị thoát vị đĩa đệm: Tại vị trí bị thoát vị đĩa đệm, sẽ xuất hiện những cơn đau nhức, có thể lan sang cánh tay, mông và chân dọc theo dây thần kinh khiến người bệnh vô cùng khó chịu, đứng ngồi không yên.
  • Cơn đau có thể kéo dài liên tục và theo từng đợt. Đau tăng khi vận động và giảm khi nghỉ ngơi.
  • Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng: Gây đau dây thần kinh liên sườn, đau tăng khi nằm nghiêng, ho, đại tiện. Bệnh nhân sẽ thấy đau vùng cột sống lưng, tê, mất cảm giác từng vùng ở mông, chân, bàn chân, trường hợp nặng có thể bị liệt.
  • Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ: Người bệnh có biểu hiện đau ở vùng cổ và đau vai gáy. Đau tê, mất cảm giác các vùng, bao gồm tê bàn tay, cổ tay, bàn chân… Bệnh nhân nặng có thể bị yếu cơ và cử động kém hơn do bị mất lực.
Các triệu chứng đau dây thần kinh tọa:
  • Bệnh nhân đau thắt lưng kèm theo lan dọc xuống chi dưới theo đường đi của dây tọa, thường đột ngột xuất hiện sau gắng sức hoặc sang chấn vùng thắt lưng hoặc sau cú bước hụt (do căn nguyên thoát vị đĩa đệm).
  • Cơn đau có thể âm ỉ hay đau cấp tính, thường tăng lên khi bệnh nhân gắng sức, thay đổi tư thế, ho hoặc hắt hơi. Đau thường tăng về đêm.
  • Triệu chứng kèm theo: dị cảm (tê nóng, đau rát bỏng như dao đâm, hoặc cảm giác kiến bò bên bị bệnh.)
Các triệu chứng giãn dây chằng:
  • Xuất hiện những cơn đau khớp đột ngột khi đứng lên ngồi xuống, mang vác vật nặng hoặc vận động sai tư thế, đau nhức có thể hết ngay sau đó nhưng cũng có thể kéo dài vài giờ.
  • Vị trí khớp giãn dây chằng bị sưng đỏ, chạm vào có cảm giác nóng ran.
  • Sáng ngủ dậy dễ bị cứng cơ, khớp đau nhức và khó vận động, phải thực hiện xoa nắn khoảng vài phút.
  • Vận động khó khăn, đặc biệt là khi đi lại, cúi người, khom lưng, với tay ra trước,…
  • Thời tiết thay đổi bất thường hay không khí quá lạnh cũng có thể gây đau khớp, đau dây chằng.
  • Có cảm giác đau nhức toàn thân, cơ thể mệt mỏi không thể tập trung làm việc.
3. Nguyên nhân gây viêm khớp, giãn dây chằng, thoát vị địa đệm, đau dây thần kinh tọa là gì?

a, Nguyên nhân gây viêm khớp, thoát vị địa đệm:
  • Tuổi tác:  Tỷ lệ người cao tuổi bị cao hơn so với các lứa tuổi khác. Nhất là những người ở độ tuổi từ 30-60 tuổi có nguy cơ bị viêm khớp, giãn dây chằng, thoát vị địa đệm, đau dây thần kinh tọa cao nhất. Đó là do tuổi tác càng cao, các tế bào xương trở nên già hóa.
  • Chấn thương: Chơi thể thao, lao động quá sức, nâng vác, nhấc vật nặng ở tư thế không phù hợp hoặc ngồi, cúi, xoay người sai tư thế đều có ảnh hưởng đến xương khớp và làm tăng nguy cơ bị bệnh.
  • Yếu tố di truyền: Những gia đình có tiền sử bệnh xương khớp thì con cháu của họ sau này cũng có nguy cơ mắc bệnh.
  • Thừa cân, béo phì: Cân nặng quá mức làm tăng áp lực của cơ thể lên các khớp, đặc biệt là khớp đầu gối, khớp hông và cột sống. Chính vì vậy, người béo phì có nguy cơ cao bị viêm khớp hơn người bình thường.

b, Nguyên nhân gây giãn dây chằng:
  • Giãn dây chằng do tuổi tác: Tuổi càng cao thì tình trạng lão hóa cơ xương khớp diễn ra càng nhanh, việc này có thể làm dây chằng tổn thương dù chỉ là một tác động nhỏ. Do đó dây chằng dễ bị viêm, co cứng hoặc giãn ra quá mức gây đau nhức, mỏi mệt cho cơ thể.
  • Lao động nặng nhọc: Khuân vác hay bưng bê các vật nặng trong thời gian dài có thể khiến xương khớp bị tổn thương, dễ gặp nhất là tình trạng giãn dây chằng do phải liên tục căng giãn.
  • Chấn thương cơ xương khớp: Những chấn thương do tai nạn lao động, tai nạn giao thông, té ngã, va đập mạnh có thể khiến các khớp xương bị tổn thương, gây ra tình trạng trật khớp, giãn dây chằng, viêm khớp,…
  • Chơi thể thao sai tư thế: Chơi một số môn thể thao như bơi lội, tennis, bóng đá, điền kinh,… có thể khiến các khớp chân, khuỷu tay, lưng, cổ và vai làm việc quá sức, dẫn đến tình trạng căng cơ và giãn dây chằng.
c, Nguyên nhân gây đau thần kinh tọa:
  • Thoát vị đĩa đệm: là nguyên nhân hay gặp nhất.
  • Bất thường cột sống thắt lưng cùng (mắc phải hoặc bẩm sinh):
  • Mắc phải: Viêm nhiễm tại chỗ hoặc vùng lân cận (nhiễm lạnh, nhiễm trùng: giang mai, nhiễm virus herpes, HIV CMV virus, nhiễm độc chì, bệnh lý đái tháo đường. Viêm cơ tháp vùng chậu (thường gặp ở các vận động viên chơi thể thao khi có các động tác sai tư thế). Hội chứng hẹp ống sống (hay gặp ở người già). Hội chứng viêm mặt nhỏ của khớp cột sống: do vận động mạnh hoặc sai tư thế gây chệch khớp cột sống. Do di căn cột sống (ung thư tiền liệt tuyến, ung thư vú di căn, u buồng trứng, u tiểu khung). Chấn thương cột sống thắt lưng như trượt đốt sống, gẫy đốt sống gây chèn ép rễ dây thần kinh tọa.
  • Bẩm sinh: các tác giả cho rằng trước khi chẩn đoán các nguyên nhân dị tật bẩm sinh gây đau thần kinh tọa nên loại trừ thoát vị đĩa đệm thắt lưng và chỉ xem các yếu tố dị tật là điều kiện thuận lợi.
  • Các nguyên nhân trong ống sống như: u tủy, u màng não tủy, u dây thần kinh tủy (neurinoma), u mỡ vùng tủy, viêm màng nhện tủy khu trú. Áp xe ngoài màng cứng vùng thắt lưng.
  • Nguyên nhân hiếm gặp (đôi khi chỉ chẩn đoán được trong cuộc mổ): khó chẩn đoán như dãn tĩnh mạch quanh rễ, dãn TM màng cứng, phì đại dây chằng vàng. Rễ Thần kinh L5 và S1 to hơn bình thường.
4. Bệnh viêm khớp, giãn dây chằng, thoát vị địa đệm, đau dây thần kinh tọa nguy hiểm như thế nào?
a, Những nguy hiểm có thể gặp khi mắc viêm khớp 
  • Các cơ bắp yếu dần đi và có khả năng bị teo cơ.
  • Khi sụn khớp bị phá hủy sẽ gây dính khớp, biến dạng khớp dẫn đến tàn phế.
  • Tổn thương dây chằng xưng quanh khớp, chèn ép dây thần kinh.
  • Các biến chứng khác có thể phát sinh từ viêm khớp như: gãy xương, chảy máu hoặc nhiễm trùng trong khớp, hội chứng tim,…
b, Những nguy hiểm có thể gặp khi mắc thoát vị đĩa đệm
  • Cũng như bao căn bệnh xương khớp khác, thoát vị cũng gây ra các cơn đau buốt. Tình trạng đau kéo dài khiến người bệnh khó cử động, mệt mỏi, ăn ngủ không yên, sức khỏe sa sút ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.
  • Nếu khối lượng thoát vị đĩa đệm quá to, gây chèn ép tủy sống và dây thần kinh xuất phát từ vùng chóp tủy sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Hậu quả là người bệnh sẽ phải đối mặt tình trạng bị đau rễ dây thần kinh phản ánh, teo cơ, mất kiểm soát khi đi vệ sinh hay thậm chí là tàn phế suốt đời.
c, Những nguy hiểm có thể gặp khi mắc đau dây thần kinh tọa
  • Bênh khi phát triển tới mức độ nặng, dây thần kinh bị tổn thương, chèn ép lâu ngày sẽ dẫn đến teo cơ đùi, liệt chi tổn thương, vẹo cột sống, gù lưng, thậm chí nặng nhất là tàn phế cả đời.
  • Hội chứng chùm đuôi ngựa cũng là một thể biến chứng của bệnh đối với các trường hợp đau dây hồng hai bên tức là cả hai chi đều bị tổn thương. Khi xảy ra người bệnh có thể mắc các chứng: bí tiểu, táo bón, đại tiểu tiện không kiểm soát và phải phẫu thuật giải ép sớm nếu không sẽ để lại những di chứng gây nhiều đau đớn (như bí tiểu phải mở bang quang ra da…).
B – PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM KHỚP, DÂY THẦN KINH TỌA, GIÃN DÂY CHẰNG, THOÁT VỊ ĐỊA ĐỆM
Để điều trị hiệu quả bệnh xương khớp cần kết hợp các biện pháp: thay đổi thói quen sinh hoạt và dinh dưỡng để cải thiện toàn diện sức khoẻ, tập luyện hàng ngày, sử dụng thuốc,… đặc biệt là phục hồi sụn khớp và xương dưới sụn bị hư tổn. Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh, cũng như nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ cùng bệnh nhân vạch ra kế hoạch điều trị cụ thể. Dưới đây là một số phương pháp điều trị viêm khớp thường được áp dụng:
1. Điều trị viêm khớp, giãn dây chằng, đau dây thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm theo Tây y
  • a, Dùng thuốc Tây: Các cơn đau của bệnh có thể được kiểm soát bằng các loại thuốc giảm đau, thuốc chống viêm như acetaminophen, ibuprofen, aspirin, paracetamol, thuốc giãn cơ, vitamin nhóm B…

  • b, Can thiệp ngoại khoa: Phương pháp can thiệp ngoại khoa thường áp dụng là kéo giãn, nắn chỉnh cột sống. Tiêm ngoài màng cứng bằng steroid để làm giảm các kích thích vào dây thần kinh gây đau.
  • c, Phẫu thuật: Khi điều trị nội khoa không hiệu quả hoặc thoát vị nặng gây biến chứng như bí đại tiểu tiện, liệt chi thì các bác sỹ sẽ khuyên bệnh nhân nên phẫu thuật. Phương pháp này cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro vì người bệnh có thể bị nhiễm trùng, viêm sau khi mổ.
  • c, Vật lý trị liệu: Xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, sử dụng máy trị liệu và các bài tập là phương pháp được khá nhiều bệnh nhân áp dụng. Tuy nhiên, vật lý trị liệu cũng không thể chữa khỏi hoàn toàn nếu không kết hợp dùng thuốc.
2. Hỗ trợ điều trị viêm khớp, giãn dây chằng, đau dây thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm theo Y học cổ truyền
Phương pháp điều trị viêm khớp, giãn dây chằng, đau dây thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm theo Tây y thường không triệt để, bệnh dễ tái phát, đồng thời tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ và rủi ro. Do đó, nhiều người đã lựa chọn hỗ trợ điều trị bệnh theo Y học cổ truyền.
Theo Đông y, khi cơ thể bị các yếu tố ngoại tà như phong, hàn, thấp, nhiệt xâm nhập, làm cho kinh mạch bị tắc nghẽn, khí huyết bị ứ trệ nên gây ra những cơn đau. Để điều trị được bệnh, trước hết cần phải điều trị từ nguyên nhân gây ra bệnh. Chính vì vậy, vận dụng bài thuốc Đông y từ việc kết hợp các thảo dược với nhau để bồi bổ cơ thể, đẩy tà khí ra ngoài từ đó bệnh sẽ trị được tận gốc. Phương pháp chữa bệnh này được coi là phương pháp an toàn, hiệu quả và ngăn ngừa bệnh tái phát.
Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm Đông y có tác dụng cải thiện đau nhức và phòng ngừa tái phát sau điều trị bệnh. Trong đó, rất nhiều người bệnh đã tin dùng sản phẩm “CAO XƯƠNG KHỚP ARITIS 360 VỊ THUỐC” – một bài thuốc của người Dao. Sản phẩm được dùng để phòng ngừa tái phát đau nhức sau điều trị bệnh.

Sản phẩm “CAO XƯƠNG KHỚP ARITIS 360 VỊ THUỐC” được bào chế dựa trên nguyên lý tác động vào gốc bệnh của Đông y, đặc biệt đây là bài thuốc gia truyền nhiều đời của dân tộc Dao. Sản phẩm có nguồn gốc từ 100% thảo dược, an toàn, lành tính, mang lại hiệu quả lâu dài mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào cho cơ thể.