Thích

Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Du lịch Busan mùa lễ hội.

Du lịch Busan mùa lễ hội
Khung cảnh tuyệt đẹp về đêm của thành phố Busan
 Đây là thời điểm thích hợp nhất để thăm quan Busan trong tiết trời đẹp và mát mẻ của mùa thu.
 Đến với thiên đường du lịch Busan mùa thu này, bạn sẽ được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ của Lễ hội pháo hoa Busan và có cơ hội thưởng thức gần 300 bộ phim quốc tế đặc sắc trong Liên hoan phim quốc tế Busan hay hòa mình vào Lễ hội chợ hải sản lớn nhất Hàn Quốc – Jagalchi.
Đến với Busan từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 11, bạn sẽ được bồng bềnh giữa cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với những ngọn núi quấn lên mình chiếc chăn nhiều màu vàng, nâu, đỏ và những con đường phủ sắc đỏ thẫm của cỏ cây. Đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để thăm quan Busan trong tiết trời đẹp và mát mẻ của mùa thu.
Du lịch Busan mùa lễ hội - 1
Để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố ngập trong sắc thu quyến rũ, ta có thể leo lên đỉnh tháp Busan cao 118m nằm ở trung tâm công viên Yongdusan. Từ trên đỉnh tháp, ta còn có thể chứng kiến cảnh các tàu hàng ra vào bến cảng và hình dung qui mô hoạt động của cảng Busan. Rồi cùng nhau mua về những món đồ thủ công mỹ nghệ nhỏ xinh đặc trưng của Hàn Quốc như mặt nạ, móc đeo chìa khóa, đồ gốm, búp bê, quạt… được chào bán tại cửa hàng lưu niệm dưới tầng 1 của tòa tháp hay vui vẻ mua ít bắp ngô cho đàn bồ câu trắng xinh đẹp của công viên sà xuống ăn.
Du lịch Busan mùa lễ hội - 2
Một vị trí khác cũng cho ta cái nhìn ngoạn mục những điểm đến hấp dẫn của thành phố cảng này là Busan Gwangandaegyo, cây cầu lớn nhất bắc qua đại dương ở xứ Đại Hàn. Còn gì tuyệt hơn trải nghiệm di chuyển đường bộ trên cây cầu hiện đại này và vươn tầm mắt ra phía xa nhìn ngắm biển xanh ngút ngàn, đảo đá nổi tiếng Oryukdo, bãi biển Gwangalli trứ danh với bãi cát tuyệt đẹp… Đặc biệt, về đêm, cây cầu càng trở nên quyến rũ lạ kì trong màn trình diễn ánh sáng đủ màu lộng lẫy, được thay đổi theo từng ngày, từng mùa.
Và cũng thật là may mắn trong đêm 25 – 26/10, ta được chiêm ngưỡng cây cầu biểu tượng cho thành phố năng động Busan rực rỡ trong màn trình diễn pháo hoa lung linh với nhiều hiệu ứng độc đáo từ “thác Niagara” lừng danh cho đến “chuyến bay huyền diệu của phượng hoàng”.
Chưa hết ngỡ ngàng trước khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố biển, ta lại được đặt chân đến bãi biển Haeundae nổi tiếng xứ sở kim chi, nơi đã được khẳng định là điểm đến hấp dẫn thành phố Busan theo khảo sát do Cục du lịch Busan thực hiện tháng 8 vừa qua. Không chỉ mang đến trải nghiệm tắm biển đầy hào hứng, Haeundae còn nổi tiếng với dòng suối nước nóng ngay gần bãi biển, tương truyền đã chữa khỏi bệnh đậu mùa cho hoàng hậu Jinseong của triều đại Silla. Nước suối nóng ở đây có nhiệt độ dao động từ 42 – 62 độ C và chứa hàm lượng radium có lợi cho việc điều trị các bệnh thấp khớp, cao huyết áp, đau lưng, thiếu máu… Chính vì thế mà dọc bãi biển còn vô số nhà tắm hơi suối nước nóng. Ta có thể tận hưởng sự khoan khoái khi ngâm mình trong bể nước nóng ngoài trời tại một khách sạn bên bờ biển nổi tiếng như Paradise Hotel và nhìn ngắm ra phía xa bãi cát trắng trải dài, những con sóng vỗ bờ hay từng đàn hải âu tung cánh rồi bất chợt sà xuống bãi cát.
Du lịch Busan mùa lễ hội - 3
Nằm trên đảo Dongbaekseom, gần bãi biển Haeundae là Trung tâm hội nghị APEC Nurimaru được xây dựng phục vụ Hội nghị APEC 2005. Tòa nhà 3 tầng thể hiện sự hiện đại hóa kiến trúc “jeongja” thường thấy ở đình hoặc khu nghỉ dưỡng mùa hè truyền thống của Hàn Quốc với sàn gỗ cao hơn cho phép ngắm phong cảnh thiên nhiên bên ngoài, tháp nhìn ra đảo đá Oryukdo, cầu Gwangan, đồi Dallmaji và bãi biển Haeundae tuyệt đẹp…
Hành trình sẽ càng thêm phần thú vị khi ta đến thăm ngôi chùa cổ Haedong Yonggungsa hơn 600 tuổi tọa lạc ngay bên bờ biển phía đông bắc thành phố. Nằm ở vị trí đẹp đối diện với biển xanh bao la là tháp 3 tầng được đỡ bởi 4 tượng sư tử biểu trưng cho hỉ, nộ, ái, ố. Điều thú vị khi đến đây là trải nghiệm dừng chân giữa đoạn bậc thang 108 bậc với đèn lồng đá đặt dọc để tận hưởng những âm thanh êm dịu của sóng và ngắm nhìn phong cảnh huy hoàng khi mặt trời mọc. Ngoài ra, ngôi chùa này cũng nổi tiếng thiêng liêng, nhiều du khách đến đây đều thành tâm cầu nguyện công danh trước tượng Hakeupbul hay Deuknambul để xin đường con cái…
Du lịch Busan mùa lễ hội - 4
Cũng sẽ thật là thiếu sót nếu ta không đặt chân đến chợ hải sản nức tiếng Jagalchi, gặp gỡ những ajumma (phụ nữ trung niên đã có chồng) chào bán cá thu, hải tiêu, thịt cá voi… tươi rói và thưởng thức những món cá sống thơm ngon ngay tại chợ. Và càng tuyệt vời hơn khi ta biết từ 9 – 13/10 sẽ diễn ra Lễ hội du lịch và văn hóa Jagalchi với hoạt động thi đấu ẩm thực của người nước ngoài và cuộc đua tiếp sức của những chú lươn biển đầy kịch tính, hấp dẫn.
Du lịch Busan mùa lễ hội - 5
Nhưng Busan đâu chỉ cuốn hút ta bởi những công trình kiến trúc tuyệt vời hay địa danh mang đậm màu sắc bản địa, thành phố cảng ấy còn sở hữu trung tâm thương mại Shinsegae Centum City xác lập kỷ lục tổ hợp mua sắm lớn nhất thế giới.
Du lịch Busan mùa lễ hội - 6
Bên trong tòa nhà tuyệt đẹp này là vô số điểm vui chơi giải trí, sân trượt băng, nhà hàng, cơ sở spa và bạt ngàn cửa hàng quần áo, trang sức, phụ kiện, mỹ phẩm, nội thất… làm vừa lòng mọi khách hàng. Đến đây, bạn cũng có thể thưởng những bộ phim đặc sắc như “Vara: A Blessing”, “The Dinner”… mở màn cho Liên hoan phim quốc tế Busan tại cụm rạp Busan Cinema Center nằm trong Centum City. Và sẽ thật hoàn hảo nếu ta biết từ nay đến hết 10/10, thành phố Busan sẽ ngập trong các chương trình giảm giá đến 70% nhiều mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, dịch vụ lưu trú, spa… tại 80 doanh nghiệp và 2.400 nhà bán lẻ. Đây là cơ hội tuyệt vời để du khách “rinh” về “cực phẩm” hồng sâm, trang sức thạch anh tím, các loại đồ da, cá khô hay thực phẩm bổ dưỡng nổi tiếng của Busan với giá ưu đãi hấp dẫn tại Trung tâm mua sắm du lịch Busan.
Thành phố Busan - “Manhattan của Hàn Quốc” với vô vàn trải nghiệm thú vị từ chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên mùa thu, màn pháo hoa rực rỡ, liên hoan phim nổi tiếng thế giới đến lễ hội chợ hải sản độc đáo và cơ hội mua sắm hàng hiệu giá rẻ tuyệt vời... đang mời gọi du khách Việt Nam đặt chân tới thiên đường du lịch này.
Du lịch Busan mùa lễ hội - 7
(Nguồn: vietrantour.com.vn)