Thích

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

"Đột nhập" những biệt thự hoàng gia

 Lâu đài, nhà khách của các gia đình thuộc hoàng tộc luôn thu hút trí tò mò của du khách.
1. Lâu đài Balmoral, Scotland
Lâu đài nằm ở Aberdeenshire này là nơi gia đình hoàng gia Anh nghỉ vào tháng 8 và tháng 9. Từ đầu tháng 4 tới cuối tháng 7, đây là điểm du lịch mở cửa tự do cho du khách.
Tại đây, bạn có cơ hội chiệm ngưỡng khu vườn nơi nữ hoàng Victoria thường ăn sáng và viết nhật ký. Nếu có tiền, bạn thậm chí có thể đăng ký nghỉ lại đây một đêm.
Đột nhập những biệt thự hoàng gia
2. Nhà khách của thái tử Charles, Rumani
Thái tử Charles sở hữu khá nhiều nhà khách ở Transylvania, Rumani, đẹp nhất phải kể đến ngôi nhà trong làng Zalanpatak. Nơi đây không quá xa xỉ nhưng khá tiện nghi, là nơi thái tử nghỉ chân và tiếp khách khi tới Rumani. 
Đột nhập những biệt thự hoàng gia


3. Nhà nghỉ Sandringham, Anh
Ngôi nhà theo phong cách truyền thống Na Uy này là nhà riêng của gia đình hoàng gia Anh từ năm 1862. Nằm giữa không gian có rừng cây, rừng ngập mặn… Sandringham được đánh giá là ngôi nhà thoải mái nhất nước Anh. 
Đột nhập những biệt thự hoàng gia


4. Lâu đài hoàng gia, Nhật Bản
Lâu đài thuộc sở hữu của hoàng gia Nhật Bản được xây dựng trên một khu công viên khá đẹp tại quận Chiyoda, Tokyo, từ đá và đất bùn. Thời Edo thế kỷ 17, đây là nơi ở của các samurai. Bên trong lâu đài có khá nhiều bộ sưu tập, hiện vật liên quan tới gia đình đế vương ở Nhật. 
Đột nhập những biệt thự hoàng gia


5. Lâu đài hoàng gia, Thụy Điển
Nơi ở của gia đình hoàng gia Thụy Điển này nằm ở thị trấn cổ Gamla Stan, gần Stockholm, là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện quốc gia quan trọng. Lâu đài có tới 3 bảo tàng bên trong, với những bộ sưu tập đồ nội thất và hiện vật hoàng gia tuyệt đẹp.
Đột nhập những biệt thự hoàng gia


6. Grand Palace, Thái Lan
Quần thể cung điện hoành tráng này nằm trên đảo nhân tạo Ko Ratanakosin trên sông Chao Praya ở Bangkok là một trong những điểm du lịch đẹp nhất xứ sở. Bên trong quần thể này, có những ngôi chùa mái vàng, dát ngọc, đá lấp lánh và có cả ngôi chùa Wat Phra Kaew với tượng phật ngọc bên trong.
Đây cũng là nơi nghỉ chân của vua và hoàng hậu Thái Lan và thường xuyên tổ chức các đại sự quốc gia.
Đột nhập những biệt thự hoàng gia

7. Palacio Real, Tây Ban Nha
Là nơi ở của vua và hoàng hậu Tây Ban Nha, Palacio Real với kiến trúc tuyệt đẹp cũng là nơi tổ chức các sự kiện quan trọng của quốc gia và một phần mở cửa cho khách du lịch tham quan.
Đột nhập những biệt thự hoàng gia
8. Lâu đài hoàng gia, Warsaw, Ba Lan
Lâu đài là nhà ở của gia đình hoàng tộc Ba Lan từ thế kỷ 16 và có kiến trúc vô cùng trang nhã, nhiều phòng triển lãm nghệ thuật cổ điển và hiện đại. 
Đột nhập những biệt thự hoàng gia
9. Lâu đài Schonbrunn, Áo
Schonbrunn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của thành Vienna, Áo. Tại đây, có khu ở riêng của vua Franz Josehp và hoàng hậu Elisabeth ở cánh Tây của tòa nhà. Phần còn lại là các phòng chức năng cho các sự kiện và phục vụ du khách.
Đột nhập những biệt thự hoàng gia

Xzone